Những điều cần biết về máy đồng hồ cơ cao cấp

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 20-09-2019 09:46:16
Những chiếc đồng hồ cơ chính hãng Nhật mà tiêu biểu nhất là 2 ông kẹ đồng hồ Seiko 5 và đồng hồ Orient automatic vẫn luôn được mọi người biết đến là những sản phẩm có bộ máy mạnh mẽ, bền bỉ và đạt được độ chính xác gần như tương đương với đồng hồ Quazt. Vậy bạn hiểu gì về chúng thông qua những chia sẻ từ những diễn đàn mà bạn tìm hiểu? Điểm nhấn nào của những chiếc đồng hồ tự động khiến bạn hiếu kì hay ấn tượng về chúng?

 

Đầu tiên phải nói đến những cỗ máy cơ automatic là những chi tiết được liên kết với nhau một cách hoàn hảo, chính xác và phức tạp nhằm tạo ra một sự chuyển động cơ học ,không cần dùng tới nguồn năng lượng từ bên ngoài như Pin mà chúng ta vẫn thấy ở dòng Quarzt mà vẫn đảm bảo sự chính xác gần như tương đương và phụ thuộc gần như toàn bộ vào chuyển động của người đeo nhằm duy trì năng lượng và sự ổn đinh của chúng về năng lượng. Với những cỗ máy cơ automatic Nhật gồm 2 loại đó là loại máy lên dây cót bằng tay và lên cót tự động nhằm tạo ra năng lượng duy trì hoạt động sống của đồng hồ.

Một chuyển động cơ học bên trong bộ máy đồng hồ Seiko

 

Bộ máy automatic của Nhật bao gồm loại lên dây cót thủ công bằng tay thông qua nút vặn và lên dây cót tự động, sau một khoảng thời gian nhất định cụ thể như việc ngưng sử dụng lâu dài thì người dùng sẽ cần phải dùng tay vặn cót để cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động và việc vặn cót thường xuyên sẽ giúp duy trì hoạt động của đồng hồ và điều bất tiện này sơm được các kỹ sư nhận ra và cải tiến chúng với dòng máy lên dây tự động.

 

Chi tiết các thành phần trong bộ máy cơ tự động lên dây

 

Để khắc phục những hạn chế đó của đồng hồ lên dây cót bằng tay, những kỹ sư hàng đầu của các hãng sản xuất đồng hồ tại Nhật Bản đã chế tạo ra những chiếc đồng hồ cơ có khả năng lên cót tự động thông qua chuyển động của cánh tay người đeo. Cơ chế hoạt động của bộ máy này áp dụng theo nguyên tắc lực hút của trái đất, trong máy của nó có một roto xoay có thể truyền năng cho lò xo trong máy theo một cơ chế phù hợp giúp nó có thể nạp năng lượng tự động. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ cơ Nhật Bản cũng có nhược điểm đó là việc nó lên dây cót tự động nên người dùng phải thường xuyên đeo đồng hồ trên tay thì nó mới hoạt động ổn định được.

Bộ máy tự động lên dây được Orient úng dụng rộng rãi trên sản phẩm của mình

 

Đó là những tinh hoa trong chế tác đồng hồ Nhật Bản, một bước nhảy vọt về công nghệ và chế tác xứng ngang với các thương hiệu từ Thụy Sỹ. Điều bạn quan tâm có lẽ là phân khúc giá thành và độ chất phù hợp với phong cách riêng biệt. Còn về chất lượng có lẽ là một điều gì đó gần như hoàn hảo và tuyệt đôi. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn quan tâm về chúng những chiếc đồng hồ cơ Nhật.

 

Author: ĐỒNG HỒ HIẾU TÍN

Địa chỉ : Số 595 Lạc Long Quân , Phường 10 , Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh