Tất tần tật về ngày Valentine mà bạn nên biết

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 03-10-2022 07:43:42
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết ngày valentine 14/2, hay được gọi là ngày lễ tình nhân, ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Đây là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với đối phương và cũng là cơ hội để có thể tỏ tình với người mình yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, một năm có bao nhiêu ngày Valentine, nguồn gốc của nó và nên tặng quà gì trong ngày này… Vì vậy, bài viết dưới đây Us Watch sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tất tần tật về ngày valentine mà bạn nên biết.

1. Các ngày Valentine trong năm và nguồn gốc ra đời.

 

Valentine Đỏ 14/2 - Ngày của những đôi tình nhân

Valentine đỏ bắt nguồn từ sự tích ở thời Hoàng đế La Mã Claudicus II. Ông hạ lệnh cấm tổ chức đám cưới và lễ đính hôn, tuy nhiên vị linh mục Valentine đã bí mật giúp đỡ họ. Và sau đó bị phát hiện, Valentine bị xử tử ngày 14/2. Để ghi nhớ công ơn những việc mà vị linh mục này đã làm, người ta lấy đã lấy ngày 14/2 là ngày Valentine Đỏ ra đời.

 

 

Đồng hồ cặp đôi luôn là một món quà ý nghĩa được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà trong dịp valentine

 

Tôn vinh giá trị tình yêu với ngày Valentine đỏ 14/2

 

Valentine Đỏ có lẽ là ngày lễ tình nhân phổ biến, được nhiều người biết đến nhất. Valentine Đỏ là dịp để những người yêu nhau thể hiện tình cảm của mình với nửa kia. Vào ngày này, họ thường trao tặng cho nhau những món quà đặc biệt, những lời nói ngọt ngào… để ghi dấu những giây phút nồng nàn bên nhau.

Bộ đôi đồng hồ cặp được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Valentine Trắng 14/3 – Ngày đáp trả tình cảm của nam giới

Vào năm 1965, ở Nhật Bản đã có một chàng trai bán kẹo dẻo đã đáp lại tình cảm của cô gái dành cho mình vào ngày Valentine Đỏ bằng một hộp kẹo “khổng lồ” trắng như tuyết. Và từ đó, ngày Valentine Trắng ra đời 14/3 sau ngày Valentine truyền thống một tháng.

 

Valentine trắng là ngày mà người nữ dành tình cảm cho người mình yêu

 

Ngày valentine Trắng là ngày, mà các cô nàng đều mong muốn nhận lại món quà yêu thương từ nửa kia của mình. Theo như phong tục ở Nhật, trong ngày này các chàng trai sẽ tặng cô gái chocolate màu trắng hoặc kẹo, còn trên thế giới các chàng trai sẽ tìm cách bộc lộ tình cảm của mình để đáp lại sự mong đợi của các nàng.

 

Valentine Đen 14/4 – Ngày của những người cô đơn

Nếu chỉ nghe thoáng qua bạn sẽ nghĩ, đây là ngày lễ dành cho những người vừa mới tan vỡ trong tình yêu vì màu đen là màu tượng trưng cho sự đen đủi, những điều không tốt lành. Thế nhưng, Valentine Đen là một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang cô đơn với ý nghĩa là “ độc thân không có gì là buồn chán cả”. Trong ngày lễ, những người độc thân, sẽ mặc những bộ trang phục màu đen và ăn món mì tương đen Jachang truyền thống và cùng tụp tập vui vẻ với nhau.

 

Và khi chúng ta lẻ bóng thì 14/4 là ngày của chính chúng ta

 

2. Ý nghĩa của việc tặng hoa hồng và chocolate ngày Valentine

 

Hoa hồng và chocolate là những món quà không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân. Từ lâu, hoa hồng đỏ luôn được xem là biểu tượng của thần Vệ nữ, vị thần sắc đẹp, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Những cái gai của hoa hồng giống như những khó khăn, trở ngại phía trước mà chỉ có những ai đủ cam đảm vượt qua, mới đến được bên nhau. Khi tặng một bông hồng đỏ, nghĩa là bạn đã gửi đến người mình yêu thông điệp rằng: “Anh yêu em” (Em yêu anh).

 

Hoa hồng và Socola luôn được trao gởi trong ngày lễ valentin đỏ

 

Không phải ngẫu nhiên chocolate lại là món quà phổ biến trong ngày Valentine. Mà nó mang ý nghĩa, nếu bạn ăn một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào, hòa quyện chút vị đắng… cũng giống như những cung bậc cảm xúc trong tình yêu có lúc yêu thương, có lúc giận hờn nhưng luôn mang đến sự thú vị khi được trải nghiệm nó.

Và quà tặng ý nghĩa này luôn được các cặp đôi gửi tặng đến nhau.

 

Trên đây là những chia sẻ của Đồng Hồ Hiếu Tín về những điều mà bạn nên biết trong ngày Valentine. Hiện nay, ngoài việc tặng những món quà truyền thống là hoa hồng và chocolate thì những món quà đặc biệt có ý nghĩa khác như đồng hồ đeo tay cũng là một gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.