Tuổi trẻ cần đeo đồng hồ để quản lý thời gian hơn là giết chết chúng

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 06-05-2020 11:06:28
Bây giờ ra đường, thấy ít các bạn trẻ mang trên tay một chiếc đồng hồ đúng nghĩa,thế giới văn minh và rộng lơn đòi hỏi bạn phải luôn cố gắng rất nhiều với lượng thời gian có hạn của cuộc đời. Đằng sau chiếc đồng hồ bạn mang trên mình, ẩn chứa bao nhiêu là giá trị mà có lẽ bạn chưa từng mường tượng ra . Cùng ngẫm nhé

 

Đồng hồ - thiên sứ thời gian cho biết bạn đã làm được những gì trong 24h thân thuộc ấy !

Chúng ta ai cũng có 24h như nhau , thời gian ngủ chiếm của chúng ta hết 8h , 8h cho công việc mưu sinh hằng ngày, 4h cho những sinh hoạt cá nhân đời thường..... và chúng ta chỉ còn 4h vỏn vẹn cuối cùng của một ngày bình thường mà thôi. nó ý nghĩa hay không  tùy vào việc bạn sử dụng 4h cuối ấy như thế nào mà thôi. Chúng ta số ít thì đọc sách, số nhiều là tìm cách giết thời gian với những trò chơi giải trí, phim ảnh.... Và chiếc đồng hồ chúng ta đang mang vẫn âm thầm nhích từng chút một cho đến giây cuối cùng của một ngày. Giá trị đầu tiên ít ai trong giới trẻ chúng ta nhận ra của đồng hồ chính là sự nhìn nhận lại 1 ngày trôi qua có thật sự ý nghĩa với chủ nhân của nó? 

 

 


 

Đồng hồ - Vị quản gia lên lịch cho những việc phải làm của một người trẻ sống có mục tiêu.

Điều này luôn đúng với bạn trẻ là người sống có mục tiêu, mục tiêu ấy có thể là ngắn hạn hay dài hạn. thì một bản kế hoạch cho mục tiêu ấy luôn cần một vị quản gia lên lịch cho từng việc phải làm trong một khuôn giờ nhất đinh, đồng thời thôi thúc sự chủ động hoàn thành mục tiêu ấy. quá trình cứ thế lặp đi lặp lại thành một thói quen trong công việc . đúng với những gì mà các học giả thường hay nói "Gieo ý thức sẽ gặt tư duy, gieo tư duy  gặt hành động , gieo hành động gặt thói quen " , quả thật là hành động đó lặp đi lặp lại theo khung giờ sẽ hình thành thói quen .... Đó là giá trị trong cách quản lý thời gian mà nhiều người đeo đồng hồ nhận được chứ không đơn thuần là để trả lời cho câu hỏi "What time it is?"  


 

Thực tế rằng những người trường thành, những doanh nhân, những người thành công họ đeo đồng hồ trên tay không hẳn bởi suy nghĩ nó là một vật dụng thời trang. Họ luôn mang trong mình một tư tưởng rằng, "Thời gian là hữu hạn đối với đời người " hay "Đời ngắn đừng ngủ dài" ....  Đó chính là giá trị mà ít ai trong chúng ta đeo đồng hồ nhiều năm mà ngộ nhận ra được. Tôi cũng vậy , tôi cũng đã từng tự hỏi vì sao phải đeo đồng hồ .... cho đến một ngày nó tạo ra cho tôi những thói quen tốt trong việc thực hiện mục tiê mà chẳng cần nhìn đồng hồ. Thay vao đó tôi lại nghĩ "Đồng hồ" nó thôi thúc tôi sử dụng tốt thời gian của cuộc đời mình. 


Còn bạn thì sao ? 

Bộ sưu tập đồng hồ Seiko giá trị cho bạn trẻ sống có mục tiêu


 

 

Author : Đồng Hồ Hiếu Tin