Có bao giờ bạn tự hỏi? Vì sao đồng hồ Rolex lại đắt đến vậy?

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 15-11-2018 19:47:36
Đây chắc chắn là một thắc mắc của rất nhiều người chứ không chỉ riêng bạn đâu, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải thích giúp bạn vì sao đồng hồ Rolex lại đắt đỏ đến vậy nhé.

Quan tâm nhiều : đồng hồ nam bán chạy |  đồng hồ nữ cao cấp  |  đồng hồ dây da mới nhất

 

1. Rolex là sản phẩm đồng hồ thủ công được lắp ghép 100% bằng tay bởi những người thợ hàng đầu thế giới

Máy móc , Robot chỉ thực hiện nhưng khâu mà con người không làm tốt mà thôi, ví dụ như trám dầu, phân loại linh kiện, kiểm tra chất lượng... còn lại từ việc lắp ghép, định vị, thao tác hoàn tiện đều do những người thợ hàng đầu thế giới đảm nhiệm, chỉ điều này thôi bạn cũng có thể hình dung ra được sự công phu như thế nào phải không? và tất nhiên chúng sẽ còn phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng cuối cùng để đảm bảo tất cả các lỗi đều phải được phát hiện trước khi ra khỏi nhà máy.

 

 

2. Kim loại mà Rolex sử dụng là một loại thép đặc biệt, rất đắt đỏ và rất khó chế tác

 

Đó là thép 904L - dòng thép được chế tác rất công phu, không bị ăn mòn và có độ sáng rất đặc biệt mà không có loại thép nào có được. Trên thế giới hiện nay duy nhất chỉ có Rolex sử dụng thép này trong chế tác đồng hồ thôi nhé. Bạn có thắc mắc tại sao các hãng khác lại không sử dụng loại thép này, đơn giản vì chúng quá tốn kém, Rolex đã đầu tư hàng tỷ USD cho nhà náy chuyên sản xuất ra dòng thép 904L này nhé

 


 

3. Sở hữu nguyên một nhà máy đúc vàng mang tên Rolex

 

Đây cũng là thương hiệu duy nhất trên thế giới sở hữu lò đúc vàng dành riêng cho mình, gần như tất cả những nguyên vật liệu cần thiết đều mang tính nội bộ, thật kinh khung phải không ạ?

 


 

4. Sỡ hưu nguyên một phòng nghiên cứu và 1 đại đội chuyên gia về đá quý

 

 “Nếu con người làm tốt, hãy để người làm; nếu máy móc làm tốt, hãy để máy làm”. Có hai lý do khiến nhiều nhà sản xuất đồng hồ không dùng máy. Đầu tiên, máy móc đòi hỏi đầu tư nhiều hơn và trong nhiều trường hợp, để người làm sẽ đỡ tốn kém hơn hẳn. Thứ hai là họ không đặt ra những yêu cầu cao như Rolex. Thật ra, việc sử dụng cả nhân công và máy móc sẽ giúp Rolex sản xuất ra những chiếc đồng hồ với độ chính xác cao hơn.

 


 

Không những thế hãng còn sở hữu nguyên một đại đội toàn chuyên gia về đá quý. Théo áo cáo của Rolex cho biết trong một năm kiểm tra chỉ có 2 trong 20 triệu viên là giả. Một con số quá nhỏ đến mức chẳng bõ thời gian kiểm tra! Dù sao đi nữa, để đảm bảo chất lượng, Rolex vẫn phải kiểm tra từng viên kim cương một.


5. Trang bị hệ thống an ninh bảo mật hiện đại 

 

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Rolex đặc biệt chú trọng công tác an ninh. Toàn bộ đồng hồ giá trị đã hòan thành đều cần được bảo vệ. Rolex áp dụng một chuỗi kiểm tra an ninh cực kỳ kỹ càng và thậm chí hãng còn có hệ thống an toàn kiểu James Bond được đặt dưới những tầng hầm. Trước khi vào phòng an ninh của Rolex, bạn phải đi qua một căn hầm kiên cố có hệ thống nhận diện danh tính bằng dấu vân mắt.

 

 

6. Một quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và tốn kém

 

1 năm cho ra đời 1 sản phẩm cho thấy mức độ tỉ mỳ cùng những công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt thế nào, mỗi một chi tiết được lắp vào là một quá trình kiểm tra diễn ra ngay sau đó, cứ thế tiếp diễn cho đến khi hoàn thiện 1 sản phẩm, Sau đó là quá trình kiểm tra về thẩm thấu và đông đặc, độ sâu, Rolex đầu tư hệ thống kiểm tra này với mức đầu tư khủng khiếp hàng tỷ đô.


Với những điều ở trên chắc hẵn đã giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc rồi phải không ạ? chúc một ngày tốt lành đến bạn


Author : Đồng Hồ Hiếu Tín