Hưỡng dẫn thao tác chỉnh giờ đối với đồng hồ cơ tự động

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 28-05-2019 21:10:44
việc sở hữu những chiếc đồng hồ cơ là một điều khá tuyệt vời bởi độ chất và nét đẹp của chúng nhưng không phải ai cũng hiểu được nguyên tắc hoạt động của những chiếc đồng hồ cơ này dân đến hỏng hóc do thao tác sai đặc biệt là thao tác chỉnh giờ.Hãy dừng lại nếu bạn chưa biết điều này ngay nhé.

Xem thêm : bộ sưu tập đồng hồ Seiko 2019 |  Những mẫu đồng hồ Ciitzen bán chạy


Đúng như những gì mà phần lớn khách hàng thắc mắc, việc chỉnh giờ những chiếc đồng hồ cơ tự động là rất khó khăn đối với những khách hàng không hiểu về chúng hoặc là không có cơ hội khi thao tác sai dẫn tới việc làm hỏng hệ thống nút chỉnh giờ. mong rằng với một chút chia sẻ này sẽ giúp khách hàng thao tác đúng và tránh được những sai lầm cơ bản.


Về nguyên tắc hoạt động của dòng đồng hồ cơ tự động lên dây cót là sẽ ngưng hoạt động khi không sử dụng từ 24 đến 48 giờ,trong trường hợp này khách hàng cần xử lý bằng cách vặn nút (đang trong trang thái đóng)theo chiều kim đồng hồ từ 10 đến 15 vòng, lúc này đồng hồ sẽ hoạt động bình thường lại do hệ thống cót được lên dây .



                                                         


Giữ nút ở trạng thái đóng và vặn tiền tới để nên dây cót



Riêng với bộ máy đồng hồ Rolex bạn cần chú ý điều này khi thao tác với nút chỉnh giờ, bạn tuyệt đối không được giật nút ra như những dòng đồng hồ khác mà bạn phải xoay nút ngược chiều kim đồng hồ nhằm tháo ren nút, lúc này nút sẽ bật ra và bạn thao tác việc lên dây cót thông thường , sau khi hoàn tất cố gắn vặn chặt nút nhằm tránh rủi ro vào nước nhé.




Mở nút bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ



Trên đây là những thao tác cơ bản với nút vặn nhằm lên dây cót đồng hồ sau thời gian không sử dụng và bây giờ là thao tác chỉnh ngày giờ, đầu tiên là thao tác kéo nhẹ 1 nấc (với dòng thông thường là giật nhẹ ra, với rolex là mở ren ngược chiều kim đồng hồ) nhằm chỉnh ngày và nấc ngoài cùng là chỉnh giờ.Đối với đồng hồ rolex dạng 2 lịch bạn chỉ cần xoay ngược chiều kim đồng hồ nút vặn khi đang ở nấc thứ nhất, rất đơn giản phải không nào? Các bạn nên chú ý về vấn đề lịch với tháng thiếu và tháng đủ bạn cần phải lấy lại cho chính xác và đây là điều bình thường ở những chiếc đồng hồ cơ nhé.


Hi vọng với bài viết này sẽ giúp khách hàng thao tác đúng và làm chủ được những chiếc đồng hồ cơ tự động nhé.





Author: ĐỒNG HỒ HIẾU TÍN

Địa chỉ : Số 595 Lạc Long Quân , Phường 10 , Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh