Cách phân biệt những bộ máy đồng hồ hiện nay bạn nên biết

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 30-05-2019 21:54:44
Bộ máy đồng hồ là trung tâm của sự chuyển động của toàn bộ hệ thống, việc bạn có thể phân biệt được từng kiểu máy và xuất xứ sẽ giúp bạn chọn được những chiếc đồng hồ có chất lượng tốt nhằm giảm thiểu rủi ro, vậy mỗi một bộ máy có nhưng ưu nhược điểm nào? mời bạn tham khảo bài viết sau.

Xem thêm : bộ sưu tập đồng hồ Seiko 2019 |  Những mẫu đồng hồ Ciitzen bán chạy

 

Với bề dày lịch sử đồng hồ đeo tay với hơn 100 năm tồn tại và phát triển đã cho ra đời những bộ máy đồng hồ từ những ngày đầu sơ khai cho tới những bộ máy cực kỳ hiện đại đã góp phần làm nên những chiếc đồng hồ tiền tiền với những tính năng vượt trội.Hiện nay trên thế giới có những bộ máy đồng hồ sau.

 

1. Bộ máy đồng hồ Quarzt (Pin / Thạch Anh) : là dòng đồng hồ chạy bằng Pin, khi có năng lượng miếng thạch anh sẽ dao động một cách liên tục và đồng đều và mang tính ổn định rất cao, chính vì vậy chúng được sử dụng để đo thời gian trong các đồng hồ đeo tay thông thường, bạn có thể nhận biết được thông qua chữ Quarzt trên bề mặt hoặc chuyển động theo nhịp của kim giây. đây chính là bộ máy cổ điển nhất trong chế tác đồng hồ và thông thường những chiếc đồng hồ này có giá khá mềm.  

 

 

Với dòng máy này bạn nên chú ý xuất xứ của chúng thông thường gồm 3 loại:

+Trung Quốc: Bộ máy có chất lượng rất kém, thường được trang bị trong các dòng đồng hồ giá rẻ của trung quốc

+Nhật Bản: Bộ máy chất lượng nhất của Châu Á, có độ bền cao, được trang bị trong các đồng hồ như Seiko, Orient , ....

+Thụy Sỹ: Bộ máy tuyệt vời nhất của thế giới, có độ bền và độ chính xác gần như tuyệt đối.

 

2. Bộ máy đồng hồ tự động (Automatic) với tên gọi dân dã là đồng hồ cơ, hoạt động thông qua chuyển động do việc lên dây cót. bao gồm 2 loại sau:

+ Loại lên dây thiều bằng tay : Với dạng máy này bạn phải thường xuyên lên dây cót đồng hồ nhằm cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động, thời gian nên dây phụ thuộc vào bộ máy của từng hãng sản xuất, tuy nhiên do tính cổ điển và sự bất tiện nên dòng máy này ít được sử dụng.

+ Loại lên dây thiều tự động: đây là một phát minh tuyệt vời bởi Abraham việc lên dây tự động được thực hiện khi người sử dụng chuyển động tay làm quay roto (có hình bán nguyệt), chúng chuyển động xoay tròn quanh trục để lên dây dựa theo nguyên tắc  trọng lực và lực vạn vật hấp dẫn, roto sẽ luôn trở về vị trí cân bằng và tạo ra năng lương cho bộ máy hoạt động

 

 

3. bộ máy Solar, Eco-drive : Dòng máy hấp thụ ánh sáng và chuyển hóa thành năng lượng, đây là một bộ máy mới nhất với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, chúng hấp thụ năng lượng ánh sáng và chuyển hóa thành điện năng thông qua một tấm Pin năng lượng dưới mặt kính, ưu điểm lớn nhất của dòng máy này là tuổi thọ Pin lên tới 7 năm và có thể sar đầy với bất kỳ nguồn sáng nào

 

Trên đây là 3 dòng máy thông thường được sử dụng nhiều nhất trong thế giới đồng hồ hiện tại.tuy nhiên với giá thành cao nên những chiếc đồng hồ eco-drive hay solar thương có giá khá cao.Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng phần nào hiểu được những giá trị thực tế về chiếc đồng hồ mà bạn muốn sở hữu.

 

 

Author: ĐỒNG HỒ HIẾU TÍN

Địa chỉ : Số 595 Lạc Long Quân , Phường 10 , Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh