Đồng hồ chống nước như thế nào ? Không biết nên đọc

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 10-07-2019 22:42:45
Việc sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng chống nước là một yêu cầu tiên quyết đầu tiên trong tiêu chí lựa chọn của đa số khách hàng. vậy đồng hồ giá rẻ liệu có chống được nước hay không?

Xem thêm : bộ sưu tập đồng hồ Seiko 2019 |  Những mẫu đồng hồ Ciitzen bán chạy

 

Có thể nói một trong nhiều băn khoăn nơi khách hàng về một chiếc đồng hồ đeo tay là khả năng chịu được nước trong môi trường áp suất cao,đơn giản cho dễ hiểu là liệu đồng hồ có vào nước hay không? nếu không trong trường hợp nào và có là trong trường hợp nào? bài viết này sẽ giúp khách hàng giải đáp hết những băn khoăn hiện tại.

 

1 . Xét về khía cạnh người dùng

 

Đồng hồ vào nước thường tại 3 vị trí, một là tại vị trí "Khóa" chỉnh giờ , hai là "khe" mặt kính, ba là tại vị trí "rãnh" của mặt đáy. những lỗi này phần lớn là do lỗi người dùng vô ý trong những trường hợp chỉnh giờ mà không khóa chặt "Khóa" tạo điểm hở cho nước xâm nhập, tại vị trí mặt đáy vào nước thường gặp nhất là do mỗi lần tháo mở như Thay Pin, sửa chữa.....sau cùng là tại vị trí khe kính sau khi sử dụng lâu ngày, các lớp keo khô và bong ra, hoặc do việc thay kính ... tạo khe hở để nước xâm nhập.

 

 

Mở nắp thay Pin mang rủi ro cao về độ kín nước của đồng hồ

 

2. Xét trên khía cạnh thông số chịu nước của nhà Sản Xuất.

 

Đối với mỗi sản phẩm đồng hồ đeo tay, tại vị trí mặt sau 100% nhà sản xuất có khắc rõ ràng 1 trong những thông số về độ kín nước của đồng hồ như "Water Risistance" , 3ATM , 5 ATM , 10ATM , 20ATM , 3Bar , 5Bar, 10Bar , 20Bar , 30m , 50m , 100m , 200m....ở đây ATM (đơn vị đo ap suât) , Bar (đơn vị đo áp suất của Anh) m (đơn vị đo độ sâu) . về giá trị là tương đương 1ATM ~ 1BAr ~ Áp suất ở độ sâu 10m.

 

Trường hợp đồng hồ sẽ kín nước khi người dùng tuân thủ những quy định nghiêm ngặt trong bảng dưới đây:

 

3ATM / 3Bar / 30m : cho phép đi mưa nhỏ, rửa tay.

5ATM / 5 Bar / 50m: cho phép tắm vòi sen, tắm bồn thậm chí là bơi trên bề mặt nước nhẹ như ao hồ

10ATM / 10Bar / 100m cho phép chúng ta bơi lặn ở mức vừa phải.

20ATM / 20Bar / 200m cho phép lặn biển

 

 

Bảng hiển thị mức sử dụng nước của nhà sản xuất

 

Trường hợp đồng hồ sẽ vào nước nếu chúng ta sử dụng quá mức chịu đựng áp suất nước của nhà sản xuất.

 

Tuy nhiên có nhiều khách hàng hiểu rẳng 30m là đồng hồ có thể chịu được độ sâu tới 30m, điều này là đúng trong môi trường nước tĩnh, nghĩa là dòng nước lặng yên, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra bằng việc buộc dây và thả đồng hồ xuống giềng khi nước tĩnh lặng. chắc chắn sẽ thỏa mãn được khách hàng hiếu kỳ về điều này.

 

Trên đây là 2 khía cạnh người dùng và thông số Nhà Sản Xuất tính toán về độ kín nước, mong rằng bài viết sẽ giúp khách hàng hiểu sâu hơn về độ kín nước đồng thời có hướng sử dụng theo đúng chuẩn để sản phẩm có độ bền và tuổi thọ cao nhất.

 

Author: ĐỒNG HỒ HIẾU TÍN

Địa chỉ : Số 595 Lạc Long Quân , Phường 10 , Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh