Tại sao trên mặt kính đồng hồ lại có dòng chữ Japan movt hay Wiss made

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 13-05-2020 16:26:52
Có một dòng chữ Japan movt hay Wiss made xuất hiện nhiều tại vị trí 6h trên mặt của đồng hồ, rất nhiều người xem đã bỏ qua nó, vậy thì ý nghĩa của việc nhà sản xuất khắc lên đó để làm gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm nhé

Ý nghĩa của dòng chữ "Japan Movt" và "Wiss Made"

 

Trong công nghệ chế tác đồng hồ, Nhật Bản và Thụy Sỹ là 2 quốc gia có bề dày lịch sử và tiên phong trong công nghệ đồng hồ, cho đến nay trải qua nhiều cải tiến, bộ máy của 2 nước này không chỉ phổ biến toàn thế giới mà còn có độ chính xác gần như hoàn hảo cùng độ bền rất cao. việc ứng dụng khoa học kỹ thuật đã làm giảm giá thành, để chúng ta có thể sở hữu đồng hồ chất lượng với giá chỉ bằng 1/10 so với trước kia.Và trên mặt đồng hồ với 2 dòng chữ "Japan Movt" hoặc "Wiss Made" nhằm thông tin đến khách hàng biết về đồng hồ sử dụng bộ máy của nước nào. Tuy nhiên không phải đồng hồ nào cũng có, nếu không có có thể chiếc đồng hồ đó sử dụng bộ máy của chính họ sản xuất hoặc một bên thứ ba cung cấp bộ máy.




Trên mặt đồng hồ sẽ xuất hiện "Japan Movt" hay "Wiss made" khi nào ?

Đó là khi các thương hiệu đồng hồ mua lại 1 dòng máy của các nhà sản xuất máy đồng hồ của Nhật Bản hoặc Thụy Sỹ, đó cũng là lời giải thích cho việc nhiều thương hiệu đồng hồ đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc hay các thương hiệu đến từ châu âu nhưng sản phẩm đông hồ của họ lại sử dụng 2 dòng máy này và dĩ nhiên trên mặt đông hồ của họ cũng xuất hiện 2 cum từ "Japan Movt" nếu như gắn máy do Nhật Bản sản xuất và "Wiss made" nếu họ gắn bộ máy do Thụy Sỹ sản xuất. 




Thông thường thì những thương hiệu này có giá rẻ hơn rất nhiều so với những thương hiệu lớn tại chính Nhật Bản hay Thụy Sỹ , nơi mà họ phát minh ra bộ máy chất lượng có tầm ảnh hưởng và phổ biến trên toàn thế giới , có thể kể đến như Orient , Seiko , Ciitzen , Casio của Nhật hay Rolex, Omega , Tissot


Câu hỏi đặt ra là bộ máy "Japan Movt" hay "Wiss Made" tốt hơn ?

Chúng tôi không nói bộ máy nào tốt hơn , tùy vào cảm nhận của chính quý vị nhé. Tuy nhiên bộ máy do Thụy Sỹ nghiên cứu ra có phần nhỉnh hơn về độ chính xác, đơn cử như cỗ máy Automatic dùng cho những chiếc đồng hồ tự động, sai số sẽ là nhanh hoặc chậm 7-10s  / ngày trong khi máy Nhật là nhanh hay chậm 12-15s/ngày . Ngoài ra những chiếc đồng hồ do chính các nhà sản xuất đông hồ sản xuất ra có giá cao hơn một chút. Tại Việt Nam và thế giới phần lớn là phân khúc đồng hồ tầm trung nên chất lượng không khác biệt mấy (ngoài trừ những dòng cao cấp , càng cao cấp càng thấy rõ về độ chất và lượng) .



Một bộ máy Automatic Của Rolex


Đó là những thông tin chúng tôi chia sẻ đến bạn. Mong nhận được những góp ý từ phía bạn đọc.


Author : Đại Lý Đồng Hồ Chính Hãng Hiếu Tín