Những điều cần biết trước khi quyết định mua đồng hồ cơ

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 15-05-2020 16:45:02
Đồng hồ cơ hay đồng hồ Automatic được hiểu nôm na là đồng hồ trang bị bộ máy tự động lên dây cót, việc lên dây cót một cách thường xuyện đã tạo ra năng lượng cho đồng hồ chuyển động.Việc chọn mua một chiếc đồng hồ như thế cần bạn phải biết những điều sau

Đồng hồ cơ (Automatic hay tự động) tự mình tạo ra năng lượng mà không cần Pin

Với thiết kế tổ hợp các bánh răng chuyển động và một bộ lưu trữ động năng (Cót) , Bộ cót đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho đồng hồ chạy chính xác . Tổ hợp này bắt đầu quá trình trữ năng lượng khi người đeo đeo đồng hồ trên tay, chuyển động của tay như đung đưa, lắc hay cử động đã kích hoạt một vành khuyên (thường sẽ nhìn thấy nếu mặt sau đồng hồ trang bị kính trong suốt) chuyển động, chuyển động của vành khuyên khởi động toàn bộ tổ hợp bánh răng trên và kích hoạt quá trình lên dây cót tự động. Quá trình này diễn ra liên tục giúp đồng hồ chuyển động chính xác và liên tục. Cũng chính vỉ việc tự tạo ra năng lượng mà chúng không cần dùng tới Pin.



HÌnh ảnh một chiếc đồng hồ Automatic do Seiko sản xuất


Khi bạn tháo đồng hồ ra , chẳng hạn như lúc ngủ và để qua đêm, nếu trong khoảng thời gian đó mà bộ cót hết thì đồng hồ sẽ dừng hoạt động ngay lặp tức. Lúc này bạn chỉ việc lấy giờ lại và đeo lại lên tay là đồng hồ sẽ hoạt động trở lại. Thông thường thì bộ máy automatic chất lượng , được sản xuất bởi những hãng lớn, uy tín thì bạn không cần bận tâm tới điều này, bởi bộ cót có thể dự trữ cót tối thiểu từ 18h nhé.


Chấp nhận sự thiếu chính xác hơn đồng hồ chạy Pin

Không giống như đồng hồ chạy Pin, chúng được cấp năng lượng ổn định và đều nên chạy chính xác là đương nhiên, ngược lại đồng hồ Automatic cao cấp như cẩu Nhật với các tên tuổi lớn như Orient, Seiko thì mức sai số là 14-16s/ngày. Còn đối với các hãng Thụy Sỹ như Rolex, Omega thì sai số dao động khoảng từ 7 - 10s/ngày. Thế nên việc bạn chấp nhận sai số thì hãy chọn mua  nhé. 



Mặt sau của đồng hồ cơ thường được thiết kế trong suốt


Giá thành , Độ bền và Độ dày của đồng hồ cao hơn hẳn so với đồng hồ Pin

Bộ máy Automatic rất phức tạp, các chi tiết mang tính chính xác rất cao, công nghệ khác biệt và đó là lý do chúng đắt đỏ hơn rất nhiều so với đồng hồ chạy Pin nhé, cũng chính bởi điều đó mà độ bền của chúng cao hơn hẳn và có thiết kế cứng cáp, hầm hồ hơn nhé.


Nên chọn những thương hiệu nào ở Việt Nam.

Ở Việt Nam phổ biến là Orient , Seiko hay Citizen hoặc vài thương hiệu khác như Le chatteau.... đây cũng là những thương hiệu hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử cùng bộ máy chất lượng được cải tiến theo năm tháng. Có đại lý ủy quyền tại Việt Nam để hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam  Các bạn đừng nghĩ tới những thương hiệu xa xỉ hàng trăm triệu như Rolex hay Omega ... nhé.




Đó là những chia sẻ của tôi để bạn biết nếu như muốn sở hữu một em Automatic nhé !

Author : Đại Lý Đồng Hồ Chính Hãng Hiếu Tín