Hướng dẫn thao tác chỉnh giờ cho chiếc đồng hồ công nghệ Ecodrive chinh hãng

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 25-11-2020 13:21:23
Eco-drive dòng đồng hồ cao cấp mà Citizen dày công nghiên cưu và xuất bản chúng trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều thương hiệu khác. việc tích hợp thêm tính năng chronograph mang đến sự phức tạp nơi người dùng, Vậy bạn đã sẵn sàng làm chủ những chiếc đồng hồ citizen eco-dirve chronograph chưa?

Nếu bạn là một người đam mê về công nghê đồng hồ thế giới thì chắc hẳn rằng bạn chẳng xa lạ gì với cum từ "Eco-drive" được gắn liền với thương hiệu Citizen - một trong 4 kì tài trong làng đồng hồ thế giới đến từ Nhật Bản. Sơ lược một cách dễ hiểu nhất là Eco-Drive là một công nghệ năng lượng sạch từ ánh sáng với các nguồn như bóng đèn, ánh sáng mặt trời... được chúng hấp thụ qua bề mặt, chuyển hóa thành năng lương và lưu trữ tại một nguông trữ và duy trì hoạt động trong suốt thời gian dài.

 

Vậy Eco-drive kèm dòng chữ Chronograph cùng bề mặt đồng hồ tới 6 kim mang ý nghĩa gì và tính năng như thế nào bạn có tự tin là chủ được chúng? Trên đây là một vài thao tác để bạn làm chủ chúng với đồ hình dưới đây.

 

 

ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE BL5470-57L

 

1. Thao tác Reset toàn bộ hệ thống đồng hồ cho lần sử dụng đầu tiên

 

B1: Kéo nút giữa ra 1 nấc (vị trí chỉnh lịch) và xoay chọn chế độ chỉnh giờ Chronograph

B2: Kéo nút giữa ra 2 năc (vị trí chỉnh giờ) chờ cho hệ thống kim ngừng hẳn và nhấn giữ đồng thời 2 nút A và B, sau đó bạn thả 2 nút A và        B ngay sau khi có âm thanh báo.

B3. Nhấn nút A và vặn nhẹ nút giữa hòng đưa kim giờ về vị trí 12h (đồng thời kim ở đồng hồ nhỏ Chronograph về vị trí 24), vặn nhẹ nút            giữa cho kim ừng hẳn

 

B4. Tiếp theo bạn tiếp tục nhấn Nút A và xoay nút giữa nhằm đưa kim giây về vị trí 12

B5. Sau cùng là trả kim giây của giờ thể thao 0 và lịch về vị trí ngày 1 bằng cách nhấn nút A và xoay nhẹ lên xuống với nút ở giữa, sau đó        đóng nút giữa về vị trí đóng ban đầu

B6. Quá trình Reset hoàn tất.

 

2. Tiếp đến là thao tác lấy thông số giờ (nhớ là Eco-drive + Chronograph nhé)

 

B1: Chỉnh giờ : Kéo nút giữa ra 1 nấc và vặn vặn về tính năng TME, để nút giữa ở vị trí nấc 2, nhấn nút A, lúc này hệ thống kim sẽ di chuyển tự động, bạn chỉ cần quan tâm tới kim giờ mà thôi, chúng sẽ tự động quay đến đúng giờ hiện tại và bạn chỉ việc xoay nhẹ nút giữa đển kim ngừng lại.

B2: Chỉnh năm: Nhấn Nút A, rồi vặn nút giữa, lúc này tại vị trí đồng hồ nhỏ, trên, bên phải lệch nấc đầu tiên ứng với năm.

B3: Chỉnh tháng: Nhấn nút A kim giay sẽ tự động chạy, sau đó bạn vặn nút giữa để chỉnh tháng(Kim giây ở vị trí nào ứng với tháng đó)

B4: Chỉnh ngày : Nhấn nút A và vặn nút giữa ở vị trị 2, hệ thống kim nhỏ bên phải sẽ chuyển động tưng ứng 2 vòng là 1 ngày, tiếp đến là xoay cho đến       đúng vị trí ngày hiện tại.

B5: Đòng nút giữa về vị trí ban đầu.

 

Trên đây là một vài thao tác cơ bản cho dòng Citizen Eco-Drive tích hơp Chronograph , ở lần sau chúng tôi sẽ chia sẻ cách chỉnh giờ hợp với giờ địa phương và cách sử dụng tính năng giờ thể thao Chronograph.Mong rằng bài viết sẽ có ích nơi khách hàng sở hữu dòng cao cấp từ Citizen.

 

Author: ĐỒNG HỒ HIẾU TÍN