Vì sao đồng hồ Odo lại được ưa chuộng tại Việt Nam

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 28-04-2021 14:42:08
Trong những năm gần đây, đồng hồ quả lắc treo tường Odo (Pháp) luôn được giới chơi đồng hồ cổđặc biệt quan tâm, săn lùng mọi miền đất nướcđể có cho mình một cỗ máy vượt thời gian này với mức giá rất cao, đôi khi hơn cả giá trị thực của nó mang lại.Có phải đồng hồ Odocó những điều đặc biệt mà rất nhiều đồng hồ hiện nay không thể có được.Để giải đáp vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về bài viết dưới đây nhé.

Đồng hồ Odo Pháp vốn nổi tiếng với những thiết kế máy đồng hồ tủ, vỏ sắt,  hay là những điệu  nhạc coucou valse, Westmintern đầy mê hoặc. Vào những năm 30 của thế kỷ trước thì đồng hồ Odo đã trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, trong đó phải kể đến các mẫu nổi tiếng như : Odo 24, 30 và 36. Đặc biệt, trong những dinh thự sang trọng thời bấy giờđồng hồ Odo được xem là vật trang trí nội thất không thể bỏ quavà trong một số gia đình Việt,Odo được xem là báu vật được truyền qua nhiều đời và cho đến tận bây giờ nó vẫn còn nguyên giá trị bởi những điệu nhạc Westminterndu dương được phát ra từ chiếc đồng hồ quả lắc Odo đã in sâu vào trí nhớ của hàng triệu người yêu đồng hồ Việt.


 

Một chiếc đồng hồ Odo người đánh chuông được mua lại từ Đức về Việt Nam


Các thiết kế đồng hổ treo tường quả lắc, đồng hồ cây cổ Pháp không chỉ dùng để xem giờ, điểm giờ mà còn có khả năng phát ra những điệu nhạc thanh thót, âm thanh đó được tạo ra bởi hệ côn và gông đồng, toàn bộ tủ đồng hồ được đóng bằng gỗ sồi và anh đào của Pháp 100%. Mặt đồng hồ được làm bằng men hạt nổi bật trên cốt đồng nguyên chất nhằm tăng tính sang trọng cho chiếc đồng hồ tủ Odo – một thương hiệu nổi tiếng thế giới.Nổi tiếng nhất trong số đó chính là chiếc Odo 36 gồm 10 gông, luôn cho ra những âm thanh cực chuẩn làm say đắm lòng người.


 

Hệ thống âm thanh cơ khí cho ra âm thanh trong trẻo đậm chất cổ điển


Sở dĩ đồng hồ quả lắc Odo luôn có sức hút lớn đối với giới chơi đồng hồ đến thời điểm này là vì:

Thứ nhất, Odo là hãng đồng hồ treo tường cuối cùng của nước Pháp, điều đó chứng minh  Odo phải rất mạnh mẽ, kiên cường mới có thể tồn tại đến phút cuối cùng. Chính vì thế, Odo đã tạo được tiếng vang lớn và chính thức ghi tên mình vào lịch sử  đồng hồ treo tường không chỉ ở Pháp mà còn trên thế giới. Cho nên nó có một ý nghĩa lịch sử nhất định đối với người sở hữu nó


Một chiếc Odo cổ 36/10 hiếm tại Việt Nam


Thứ hai, chính là Odo luôn đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu. Đó cũng là điểm khác biệt của Odo so với các hãng đồng hồ nổi tiếng khác, khi mà chất lượng rất tốt mà giá thì rẻ hơn. Những chi tiết của chiếc đồng hồ đều được chế tạo tinh xảo, đầy tính nghệ thuật không lẫn vào đâu được. Khi nhìn vào người ta có thể dễ dàng nhận biết được đâu là đồng hồ Odo .


Với những chia sẻ trên đây có thể phần nào giúp bạn hiểu hơn vì sao chiếc đồng hồ treo tường Odo luôn có sức hút theo thời gian.


Author : ĐỒNG HỒ HIẾU TÍN