Máy tự động và máy Eco-drive bộ máy nào ưu việt hơn ?

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 29-08-2022 10:34:09
Bộ máy thật sự là trái tim của đồng hồ mà bạn đang đeo , cũng như Eco-drive thật sự khác biệt với công nghệ ánh sáng xanh (năng lượng sạch) hay bộ máy Pin (Quazt) phổ biến với độ chính xác cao thì máy tự động lại là một sự khác biệt mà có lẽ chỉ có những người đam mê đồng hồ mới có cảm nhận rõ rệt nầy. Vậy thì ộ máy nào ưu việt hơn đây ?


1. Điểm khác biệt của bộ máy đồng hồ Automatic (tự động)

 

Nhìn chung thì đây là bộ máy không phụ thuộc vào năng lượng thụ động được cung cấp sẵn như Pin mà chúng chỉ phụ thuộc vào việc bạn có đeo thường xuyên hay không mà thôi, khi được đeo liên tục, năng lượng chuyển hóa sẽ được dự trữ và cung cấp cho đồng hồ hoạt động liên tục tự nhiên... và đây cũng chính là lý do mà bộ máy Automatic có thiết kế hoành tráng, tầng tầng lớp lớp các cấu trúc máy trông rất đẹp và bắt mắt đấy nhé.

Nhìn chung thì đã là đồng hồ Automatic thì phải có sai số , đối với máy thụy sỹ thì sai số là (+-6s-8s) với máy Nhật thì sai số ở mức (+-12 -20s) trên một ngày. khi năng lượng hết (bạn không đeo một thời gian), đồng hồ sẽ dừng hoạt động và chúng chỉ được kích hoạt lại khi bạn đeo lại bình thường nhé. Điều này tốt cho bộ máy khi chúng được nghỉ ngơi đấy ...Khá thú vị phải không nào?

 

 

Một bộ máy Automatic cho Orient sản xuất có chất lượng và độ phức tạp rất cao

 

Bạn đang lo lắng đồng hồ sẽ chết khi để qua đêm ? không đâu nhé, khi được đeo đòng hồ được dự trữ năng lượng có thể lên đến 40h đấy, nghĩa là khi bạn không đeo 1 ngày đồng hồ vẫn hoạt động bình thường nhé

 

2 Thế còn máy Eco-drive Chúng có gì khác biệt nhỉ 

 

Eco- drive là bộ máy hấp thụ năng lượng ánh sáng và chuyển hóa thành năng lương, dạng năng lượng này được lưu dưới Pin sạc để cung cấp cho bộ máy chuyển động, khi được sạc đầy đồng hồ có thể sử dụng liên tục đến 6 tháng trong môi trường tối đấy nhé... ưu điểm là vậy nhưng chẳng may Pin bị hỏng thì bạn tốn khá tiền đấy nhé.

 

 

Tổng quan về cách hấp thụ ánh sáng và chuyển hóa thành năng lượng của máy Eco-drive

 

Xét về độ bền tầm 3-5 năm thì Pin sạc vẫn cho hiệu năng tốt nhưng sau khoảng thời gian trên thì khả năng hỏng pin sẽ ở mức khá cao đấy. 

 

3. Tính ưu việt thì sao ?

 

Tất nhiên là Automatic phải không nhỉ ? tính ưu việt còn thể hiện ở giá thành của đồng hồ, với tầm 5 triệu bạn có thể sở hữu được đồng hồ automatic chất lượng , đẹp và hiện đại nhưng để sở hữu Eco-drive thì bạn có thể sẽ mất nhiều tiền hơn đấy nhé.

 

Một chiếc đồng hồ tự động Orient có giá tầm 5 triệu bán chạy hiện nay

 

Như vậy là shop đã có chút chia sẻ về 2 bộ máy này, các bạn nếu thích có thể đến shop để trực tiếp cảm nhận và trải nhiệm nhé.