Tiết lộ nghệ thuật tặng quà cho sếp lớn giúp bạn khéo léo

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 29-09-2022 04:17:35
Đừng nghĩ rằng việc tặng quà chỉ mang hàm ý xấu, người nhận có thể dùng món quà để bày tỏ lòng quý mến và biết ơn đối với sếp. Nếu bạn là người tinh tế chắc chắn sẽ biết chọn quà tặng như thế nào để vừa thể hiện được hàm ý của mình và không làm sếp mang tiếng xấu.

Nếu sếp đã nói rõ không nhận quà - Đừng tặng

Nếu ngay từ đầu công ty đã có quy định, hoặc chính sếp bạn đã nói rõ với nhân viên “Không nhận quà” thì tốt hơn bạn cũng nên từ bỏ ý định đó đi. Với những sếp đã bày tỏ quan điểm rõ ràng như thể chứng tỏ họ là người nguyên tắc, chuyện được nhân viên tặng quà đối với họ có thể khiến họ mang tiếng hối lộ, lợi dụng chức tước “hưởng lợi” từ nhân viên. Vì thế đừng dại dột mà phá hỏng mối quan hệ giữa bạn và sếp bằng cách tặng quà nếu sếp đã không có ý nhận rồi nhé.

 


 

Nên mua gì tặng sếp nam để không bị "nói ra nói vào"?

Những món quà có giá trị sử dụng cao sẽ có ý nghĩa hơn là những món quà thiên về vật chất (chẳng hạn như phong bì, đồ mạ vàng,...). Càng tốt hơn nếu món quà đó thiên về sở thích của sếp bạn. Nếu như sếp là người rất thích thể thao thì những món quà liên quan như một tấm vé tham dự xem đá bóng, vé xem thể thao, cặp vợt tennis hay golf sẽ giúp sếp hào hứng. nếu sếp là người đàn ông thành đạt bạn có thể hướng đến một món quá ý nghĩa mà đàn ông rất thích là đồng hồ đeo tay nhé. Bạn không nên lạm dụng việc tặng quà vật chất không thể sử dụng, điều này dễ gây nhàm chán cho người nhận quà.


Nên lưu ý về giá trị món quà tặng sếp

Chắc chắn một điều rằng sếp của bạn không “túng thiếu” nên việc mua tặng sếp những món quà đắt đỏ không phản ánh được giá trị cũng như đánh giá của sếp về món quà. Dù là bạn tặng quà cho sếp vì lòng cảm kích, ngưỡng mộ nhưng một món quà quá đắt đỏ hay quá bình thường cũng sẽ khiến sếp có cái nhìn kém thân thiện với món quà. Hãy tìm hiểu món quà nào xứng tầm với người nhận và thận sự cần thiết trong công việc và cuộc sống của họ. Đừng cạnh tranh về giá trị vật chất mà hãy quan tâm hơn về những gì sếp cần, sếp thích sẽ tạo giá trị nhất định cho món quà tặng sếp.

 

 

Đồng hồ đeo tay chính hãng là món quà đáng để bạn cân nhắc làm quà tặng cho sếp

 

Tặng quà luôn đi kèm với lời nói

Đừng chỉ trao tay sếp một món quà, điều này sẽ khiến người nhận chẳng cảm thấy hứng thú và chân thành. Khi tặng quà cho sếp, bạn nên đính kèm theo tấm thiệp hay lời nhắn gửi để có thể giúp người nhận hiểu được thiện chí của bạn. Sự chân thành chính là thông điệp quan trọng nhất để tạo ra một ấn tượng tốt giúp bạn tạo dựng mối quan hệ lâu dài với sếp.

 

Nên tặng quà cho sếp như thế nào, thời điểm nào?

 

Thực tế bạn tặng quà gì sẽ không quan trọng bằng cách bạn tặng quà, tốt nhất món quà nên được gửi trực tiếp, trao tay người nhận. Ngoài ra những nguyên tắc quan trọng khi tặng quà cho sếp lớn là:

+Chọn một thời điểm thích hợp: Đừng chọn lúc sếp đang tất bật với công việc nhất để tặng quà. Tốt nhất đó là buổi nghỉ trưa hoặc sau khi sếp tan làm.

+Chọn một địa điểm lý tưởng: bạn nên chọn nơi vắng người để sếp cảm thấy thoải mái khi nhận quà.

+Cách tặng như thế nào: Đừng quá run khi đứng trước sếp, điều đó sẽ khiến sếp bạn không thoải mái khi nhận quà. Hãy tỏ ra trang trọng và lịch sự, tỏ rõ tấm thịnh tình của bạn khi tặng quà cho sếp.

 

Trên đây là những tiết lộ thú vị về nghệ thuật tặng quà cho sếp cách khéo léo , chúc bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống nhé