Làm sao để đồng hồ luôn mới và sáng bóng

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 29-09-2022 06:11:27
Đồng hồ đeo tay là phụ kiện yêu thích không chỉ riêng phái mạnh mà cả phái nữ cũng đam mê những cỗ máy thời gian. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng do tác động của môi trường, đồng hồ rất dễ bị trầy xước hay bị oxi hóa do mồ hôi… Vì thế, để giu dong ho sang bong va moi hãy cùng Us Watch tham khảo những cách làm sạch, đơn giản dưới đây nhé.

1.Cách vệ sinh dây đeo đồng hồ

 Với dây đeo kim loại

Dây kim loại là chất liệu được sử dụng phổ biến ở nhiều thiết kế đồng hồ. Để làm sạch giữ cho dây luôn sáng bóng, chúng ta cần thường xuyên xem các kẽ dây có bám bụi bẩn hay không? Vệ sinh đồng hồ bằng nước ấm (khoảng 60 độ C), pha với nước rửa chén hoặc kem đánh răng và ngâm trong 2-3 phút để bụi bẩn tan ra. Sau đó, dùng bàn chải mềm, chải nhẹ trên mặt dây đồng hồ và lau lại bằng nước sạch.

 

Với dây đeo da

Nên tránh để dây đeo dính nước, bởi dây da khi tiếp xúc với nước nhiều sẽ gây ẩm mốc, có mùi hôi và nhanh mục.

Cách làm sạch dây da: Dùng xà phòng hoặc dầu oliu chà lên bề mặt dây và khóa. Lấy bàn chải mền vệ sinh thật sạch các kẽ dây và đường dây. Sau đó, lau lại ngay bằng vải ẩm, rồi dùng vải khô lau lại thêm một lần nữa để dây đeo ở nơi khô ráo không còn ẩm rồi hãy sử dụng.

 

 

Hãy mang đến tiệm có chuyên môn để được vệ sinh đồng hồ định kỳ đúng cách nhé

 

 

Khử mùi hôi dây da: Bạn có thể sử dụng hạt hút ẩm cho vào một lọ kín, lót dưới đáy lọ 1 ít rồi đặt đồng hồ vào, sau đó rải phía trên một lớp nữa. Để cho dây đồng hồ thật khô, mùi hôi sẽ tan biến.

 

2.Cách vệ sinh mặt đồng hồ

 

Mặt đồng hồ được ví như lớp áo giáp bảo vệ, vì vậy giữ gìn lớp áo giáp luôn được sáng bóng như mới là điều cần lưu ý:

-Dùng một chiếc tăm nhỏ và khăn mềm lâu từng kẽ góc để làm sạch vết bẩn. Đối với những chiếc đồng hồ chống nước, bạn có thể dùng nước ấm với xà phòng rồi sau đó lấy khăn sạch lâu khô.

 

 

Đồng hồ của bạn sẽ được chăm chút, bảo dưỡng khi mang đến Đồng Hồ Hiếu Tín

 

-Nếu vừa đeo đồng hồ sau khi tiếp xúc với nước quá lâu, hay ra mồ hồi quá nhiều hoặc có dính các loại muối, nên tráng ngay bằng nước khoáng sạch, rồi dùng khăn mềm lau khô để tránh bị oxy hóa, xỉn màu.

-Với những cỗ máy quá cũ được làm từ chất liệu inox, hãy mang đến những cửa hàng uy tín để đánh bóng lại như mới.

 

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách bảo quản cỗ máy thời gian của mình luôn được sáng bóng, như mới.