CÂU CHUYỆN ĐỒNG HỒ TITAN

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 26-06-2013 02:08:03
Titan là nhãn hiệu của đồng hồ đeo tay - một phần của Tata Group, tập đoàn toàn cầu trị giá 70 tỷ USD đang sở hữu các thương hiệu mang tính biểu tượng toàn cầu như Jaguar, Land Rover trong ngành xe hơi, NatSteel và Corus trong ngành sắt thép, Taj Group của những khách sạn sang trọng và chưa kể đến trà Tetley. Titan là nhà sản xuất đồng hồ lớn thứ 5 trên thế giới và được bán ở 27 quốc gia trong đó có cả ở Việt Nam.

 

 

 

Videos nhà máy sản xuất đồng hồ Titan tại Ấn Độ.

 

Đồng hồ Titan không ngừng nghỉ cho sự mới lạ, cho sự hoàn hảo và cho sự hoàn chỉnh. Và chính sự không ngừng nghỉ này đã định rõ hướng đi của Titan đang làm nên sự đột phá cho cuộc hành trình 24 năm trong việc chế tạo đồng hồ đeo tay

 

Videos giới thiệu công nghệ sản xuất đồng hồ Titan

 

TITAN TOÀN CẦU

 

Titan đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ trên toàn thế giới, sự cống hiến cho chất lượng và sự nắm bắt về thiết kế cho 27 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Trung Đông, Đông Nam Á và Châu Phi. Khi bạn đang đọc bài viết này, một chiêc đồng hồ Titan đang được mua ở đâu đó trên thế giới.

 

 

TITAN ĐẶT RA CÁC TIÊU CHUẨN CAO

 

Hơn bao giờ hết, ở Titan, luôn quan tâm đến nhu cầu và quyền lợi của khách hàng. Việc xây dựng một nhà máy sản xuất riêng của Titan với công nghệ mới nhất và khả năng nghiên cứu vượt bậc là cách Titan thực hiện lời hứa về chất lượng trong mỗi thời khắc. Titan luôn phấn đấu để tồn tại vững bền cùng với khách hàng của mình thông qua các trải nghiệm của họ với đồng hồ Titan, thông qua các thiết kế được tạo ra ở các xưởng vẽ của một nhóm kĩ sư, cung cấp các cửa hàng bán lẻ được khẳng định thương hiệu và các trung tâm bảo hành tại tất cả các ngõ ngách, góc phố của đất nước.

 

LIÊN TỤC ĐỔI MỚI

 

Titan Edge - Với độ dày 1.15 mm, đây là chiếc đồng hồ mỏng nhất trên thế giới. Edge được khách hàng cũng như các ủy ban giải thưởng yêu thích. 
Braille Wactch - Biểu hiện của sự độc lập và sự tự trao quyền thông qua một bộ vỏ được thiết kế tinh xảo, đầy trực quan và thử thách.
HTSE Watches - Thuật giả kim của công nghệ và thiết kế, những chiếc đồng hồ này được cung cấp năng lượng bởi ánh sáng vừa yếu ớt vừa lung linh của một ngọn nến hoặc ánh sáng rực rỡ từ màn hình điện thoại di động của bạn.

 

THEO DÒNG THỜI GIAN : 

 

 
   

 

Năm 2001, khi thị trường người tiêu dùng Ấn Độ chú ý đến đồng hồ Titan bầu chọn Titan là Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất tại Ấn Độ về tất cả các hạng mục sản phẩm (theo khảo sát lần đầu bởi Brand Equity), câu chuyện về thương hiệu mới 13 năm kinh nghiệm đã phấn đấu để vượt qua nhiều thương hiệu lâu đời và có nổi tiếng hơn không khiến mọi người ngạc nhiên: ai cũng tin Titan sẽ đạt được thành tích đó, thật tự nhiên.


Đây cũng là lời khen tặng xứng đáng dành cho một thương hiệu đồng hồ Titan không những cách mạng hóa ngành công nghiệp đồng hồ Ấn Độ, mà còn mang cả tiêu chuẩn quốc tế vào thiết kế, chất lượng sản phẩm và hệ thống bán lẻ vào Ấn Độ.

 

 

 

 

Trở lại những năm đầu thập kỉ 80, Tata Group đã nhận định mặt hàng đồng hồ là thị trường tiêu thụ tiềm năng để Tata dấn thân vào. Xerxes Desai, một doanh nhân kì cựu của Tata và sau đó là MD của báo Ngôn Luận Tata được chọn để lãnh đạo việc kinh doanh này.


Trong ngày đầu khai phá, thị trường đồng hồ cũng giống như hầu hết các thị trường tiêu thụ tại Ấn Độ, đều tụt hậu so với thế giới. Công nghệ đồng hồ phổ biến thời đó là “đồng hồ cơ”, đáng tin cậy nhưng đã lỗi thời. Loại đồng hồ này vận hành theo nguyên lí xả lực cơ học để chỉ thị thời gian. Không chỉ không đảm bảo tính chính xác về mặt thời gian mà còn vì khối động cơ cồng kềnh không cho phép tạo ra sản phẩm có kiểu dáng thanh lịch. Lúc này các doanh nghiệp nhà nước thống trị và đưa ngành sản xuất đồng hồ vào Ấn Độ. Họ nhận được sự ủng hộ lớn trên thị trương nhưng không thực sự đầu tư vào việc phát triển kinh doanh và khách hàng tiêu thụ: kiểu dáng đơn giản và không có nhiều lựa chọn.


Các cửa hiệu đồng hồ thì nhỏ hẹp, cáu bẩn và nằm trong các khu chợ truyền thống cũ kĩ của thành phố. Bạn đi đến đó chỉ để mua một chiếc đồng hồ, không bao giờ dạo xem hay ngắm nghía. Việc buôn bán bằng thị giác khá hiệu quả nhờ vào cách “trang hoàng”, vậy mà chằng thương hiệu nào và cũng chẳng nhà bán lẻ nào xem trọng việc này. Chính bản thân các công ty cũng không liên kết với đại lý bán lẻ, thích bán hàng qua đại lý bán sỉ, bằng cách đó họ bán rất chạy hàng. Hầu như chẳng có nhu cầu liên hệ hay nghiên cứu người tiêu dùng. Đây là thị trường của dân buôn.


Tất cả điều này ảnh hưởng đến người tiêu thụ. Đồng hồ vẫn chỉ là vật dụng để xem thời gian, thế nên, cám ơn, chỉ một chiếc là đủ. Vì chất lượng của đồng hồ khá tốt, nên tuổi thọ khá dài, và lượng tiêu thụ không thay đổi trong 10,15,20 năm. Và khi họ thay đồng hồ cũ, họ không trả giá cao hơn cho chiếc mới, vì họ chỉ cần mua một vật dụng dùng để xem giờ.


Mục tiêu của Xerxes Desai là thay đổi đột ngột quan điểm của người tiêu thụ và làm cho Titan trở thành một phụ kiện thời trang. Ông biết rằng đó là cách duy nhất để nhãn hiệu này làm bùng nổ thị trường và đánh bật sự kiểm soát của HMT. Vì thế ông và đội ngũ của mình đã phá vỡ tất cả các nguyên tắc trong mặt hàng này:


Công nghệ cơ học là điều hiển nhiên – Đồng hồ thạch anh Quartz vẫn chưa xuất hiện ở Ấn Độ. Titan sẽ đi ngược lại điều đó và xây dựng dòng sản phẩm đồng hồ thạch anh riêng. Tính chính xác sẽ là điểm nổi trội để bán hàng.


Mẫu thiết kế vẫn còn đơn giản - đây là điều bất đắc dĩ do hạn chế về công nghệ cũng như quan điểm của các nhà sản xuất. Titan quyết định biến kiểu dáng đồng hồ thành con át chủ bài.


Không có nhiều lựa chọn - Bạn chỉ có 200 mẫu để chọn, chấm hết. Titan quyết định đem lại cho khách hàng nhiều lựa chọn về kiểu dáng, chức năng và giá cả. Phạm vi ban đầu là 350 mẫu.


Các cửa hiệu thì tối tăm, ẩm thấp và không gây được chú ý - Không coi trọng hình thức trưng bày, và vì thế không cố gắng làm cửa hàng đẹp hơn. Titan đã mang quan niệm bán lẻ mới vào trong thị trường đồng hồ, thiết lập một mạng lưới phòng trưng bày sang trọng mà sau này trở thành mạng lưới các cửa hàng đồng hồ độc đáo lớn nhất thế giới. Những cửa hàng này không chỉ giúp Titan có được vị thế dẫn đầu về căn bản, mà còn thay đổi cả tình hình bán lẻ của thị trường đồng hồ bằng cách gây ảnh hưởng lớn tới nhà bán hàng truyền thống.


Quảng cáo là phí tổn - Titan xem đây là vụ đầu tư quan trọng. Ngay từ ngày đầu, Titan đã đầu tư vào quảng cáo và quá trình đó đã tạo nên những giá trị thuyết phục và đáng nhớ qua năm tháng.


Với chất lượng đẳng cấp quốc tế được chế tác từ một nhà máy cao cấp tọa lạc ở Bangalore, nối tiếp thương hiệu Tata, đồng hồ Titan được tung vào thị trường Ấn Độ cùng các giá trị mới. Nó tạo nên làn sóng mạnh mẽ ngay trong những ngày đầu, mê hoặc người tiêu thụ, đánh đổ sự cạnh tranh và bước vào kỷ nguyên huy hoàng của nó.


Ngày nay, đầu thế kỉ 21 tại Ấn Độ, người ta hiển nhiên cho rằng đồng hồ là một phụ kiện thời trang. Titan thống trị thị trường, với 60% thị phần có tổ chức (toàn bộ thị trường, bao gồm thị phần không được tổ chức, được ước tính vào khoảng 42 triệu đơn vị). Kỉ lục về chất lượng của Titan rất ấn tượng; doanh số và mạng lưới phục vụ rộng và sâu; mạng lưới phòng trưng bày độc đáo. Thế giới Titan, là một trong những thương hiệu bán lẻ hiếu khách và uy tín nhất trên đất nước này, mang lại cảm giác thoải mái mua sắm và dịch vụ khách hàng đẳng cấp quốc tế.


Điều đáng ngạc nhiên nhất về Titan là khả năng cung ứng dồi dào và các dòng sản phẩm hợp lí cho từng phân khúc để khách hàng lựa chọn tùy theo khả năng kinh tế, độ tuổi và sở thích. Titan coi cách tiếp cận này là nền tảng của chiến lược giành vị thế dẫn đầu trong những ngày đầu. Ngay cả loạt sản phẩm đầu tiên cũng phân thành các dòng đồng hồ có đặt tích riêng: kiểu đồng hồ sang trọng (thân máy mạ vàng với dây đeo bằng da) dành cho quan chức, đồng hồ trang sức (thân máy và vòng tay mạ vàng) dành cho những ai thích đeo trang sức, đồng hồ chịu lực (đồng hồ bằng thép thiên về chức năng) dành cho những người, có thể do tính chất công việc, cần có đồng hồ có độ bền nhất định.


Titan đã xây dựng nguyên tắc này hơn 15 năm qua, mỗi năm là một câu chuyện:


Năm 1989 là Aqura, loại đồng hồ thời trang bằng nhựa, trẻ trung, nhiều màu sắc, thông minh và hợp túi tiền giới trẻ: Một Titan cá tính cho một người cá tính.


Năm 1992 là Raga, đồng hồ kiểu dân tộc, với biểu tượng đẹp mắt của các dân tộc Ấn Độ, dành cho phụ nữ Ấn Độ sành điệu biết thưởng thức phong cách này.


Năm 1993 là Insignia, mẫu đồng hồ độc đáo với kiểu dáng đẳng cấp quốc tế dành cho những người tìm kiếm sự khác biệt và địa vị xã hội.


Năm 1994 là PSI 2000, loại đồng hồ chịu lực, phong cách thể thao và rất nam tính với nhiều tính năng thể thao quan trọng (chống thấm nước ở độ sâu 200 mét, ghi thời gian với độ chính xác cao) dành cho những người có sở thích phiêu lưu mạo hiểm.


Năm 1996 là Dash, dòng đồng hồ dễ thương và nhiều màu sắc cho trẻ em.


Năm 1997 là Sonata, loại sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lí cho người quan tâm đến chi tiêu.


Năm 1998 là Fastrack, dòng đồng hồ thời trang, ngầu và hiện đại dành cho giới trẻ và những người có tính cách trẻ trung.


Năm 1999 là Nebula, dòng đồng hồ cao cấp nạm kim cương và vàng dành cho người giàu yêu chuộng vàng.


Năm 2001 là Steel, bộ sưu tập thông minh và hiện đại dành cho các quan chức trẻ thuộc thế kỉ 21.


Và vào năm 2008, nhãn hiệu sở hữu các bộ sưu tập như Octane, Diva, WWF và Zoop – dòng sản phẩm nào cũng độc đáo và quyến rũ.


Động lực của sức phát triển toàn bộ thị trường và các phân khúc là Sự Đổi Mới. Titan vẫn giữ vững phương châm tìm sự đổi mới cho các chiến lược, tin chắc rằng cách duy nhất để duy trì giá trị phụ kiện thời trang là không ngừng ra mắt bộ sưu tập mới đủ sức khiến các bộ sưu tập hiện tại đôi chút lỗi thời, do đó tạo tâm lí không thoải mái cho người tiêu dùng, thúc đẩy họ mua sản phẩm mới. Các bộ sưu tập nêu trên đều có sức thu hút này. Chúng mới mẻ và khác biệt, không giống sản phẩm mà người tiêu thụ từng thấy trước đây, và vì thế tạo ra sự hiếu kỳ. Họ không thể cưỡng lại ý muốn sở hữu một chiếc.


Một ví dụ điển hình về khả năng đổi mới của Titan là Edge, chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới. Bộ phận R&D tài năng của Titan đã tạo ra mẫu đồng hồ tinh thể thạch anh, mỏng hơn 1.15mm, qua 4 năm nghiên cứu sản phẩm. Đội ngũ thiết kế giỏi cộng tác với nhóm sản xuất để tạo ra Edge, chiếc đồng hồ 3.5mm, một viên ngọc trang nhã với tính năng chống nước! Edge được tung ra thị trường Ấn Độ đầu năm 2002 và gặt hái thành công về doanh số. Kiệt tác của công nghệ và thiết kế này vừa nhận giải thưởng Thiết Kế Đẹp Nhất trong hạng mục Sản Phẩm Phong Cách Sống trong cuộc thi thiết kế thường niên đầu tiên được tổ chức bởi Business World và NID.


Titan còn đầu tư mạnh vào việc giới thiệu những bộ sưu tập mới này đến người tiêu dùng qua quảng cáo. Ngay từ đầu, ‘catalogue’ quảng cáo Titan đã trở thành thương hiệu khi chúng được sử dụng thường xuyên và hiệu quả để bán các mẫu mới. Các catalogue quảng cáo này giúp khách hàng xem hàng qua từng trang và quyết định mẫu nào họ muốn mua. Các nhà bán lẻ cũng quen với việc khách hàng bước vào cửa hiệu với mảnh giấy báo và yêu cầu cho xem các mẫu đồng hồ in trên đó. Cách tiếp cận này vẫn rất hiệu quả cho đến ngày nay.


 Trong những năm đầu thập niên 90, Titan chọn phát triển thị trường “Quà tặng”. Đồng hồ luôn là quà tặng lí tưởng, và Titan đã thu lợi nhuận từ đó. Titan tin rằng phân khúc đó là một tiềm năng rất lớn. Một series 3 bộ phim được dựng vào năm 1991 xoay quanh 3 mối quan hệ, trong đó có cảnh dùng Titan làm quà tặng để tạo nên tình huống cảm động và củng cố mối quan hệ giữa các nhân vật chính. Phim này nhanh chóng gây sốt và mở đầu thể loại phim quảng cáo hấp dẫn kéo dài 8 năm. Suốt những năm đó, một loạt phim gồm nhiều nhân vật (cha, con gái, thầy giáo, bạn trai, bạn trai cũ, kẻ cắp) và đậm nét văn hóa địa phương (Onam ở Kerala, Puja ở Bengal) được sản xuất và công chiếu. Việc này không chỉ giúp xây dựng một phân khúc quà tặng qui mô lớn cho Titan, mà còn trở thành Cuộc Chiến Dịch Chủ Đạo của Titan, xây dựng các giá trị cảm xúc mạnh cho nhãn hiệu này. Một trong số bộ phim này, kể về ông bố và con gái út tìm cách chọn một chiếc đồng hồ Titan làm món quà bất ngờ cho cô con gái lớn vào ngày cưới, được công chiếu vào năm 1994, tiếp tục trở thành phim về Titan nổi tiếng nhất, và được khán giả thuộc đài truyền hình Zee bình chọn là phim thương mại truyền hình hay nhì trên kênh này.


Nội dung có giá trị lâu dài nhất trong quảng cáo Titan là âm nhạc. Xerxes Desai và trưởng bộ phận sáng tạo của O &M vào năm 1987 chọn đoạn nhạc trích từ bản giao hưởng số 25 của Mozart làm nhạc quảng cáo cho Titan vì đẳng cấp và âm hưởng phương tây của nó. Nhiều người cho rằng đây là đoạn nhạc dễ nhớ nhất trong quảng cáo của Ấn Độ (bất ngờ, và có lẽ không phải là ngẫu nhiên, đây là bản nhạc được yêu thích nhất theo khảo sát của đài Zee). Bắt đầu từ năm 1987, từ phiên bản cổ điển thuần khiết được chơi trên một cây đàn vĩ cầm duy nhất, đoạn nhạc này được biến tấu thành vô số phiên bản mới qua năm tháng: Cổ điển kiểu Ấn Độ, Dân gian Ấn Độ, Opera, Rock, Funk,… Và đã trở thành một thứ âm thanh mạnh mẽ cho thương hiệu.


Một yếu tố khác làm nên thành công trên phương diện tiếp cận khách hàng của Titan là các cửa hàng bán lẻ. Việc bán lẻ có tổ chức chưa hình thành vào cuối những năm thập kỉ 80. Ý niệm về các cửa hàng có thương hiệu độc đáo thì hầu như không tồn tại. Trong nỗ lực tiên phong làm thay đổi toàn diện các tiêu chuẩn kinh doanh, Thế Giới Titan được khai sinh. Tọa lạc tại các khu mới của thành phố, với vị trí mặt tiền và bố trí tốt, phòng trưng bày ngay lập tức nổi bật trên đường phố và thu hút khách bộ hành. Một khi vào trong, bạn hoàn toàn bị ấn tượng với cách trưng bày.  Bạn đi dọc theo bức tường, nơi mà các “cửa sổ” được khoét sâu vào tường để trưng bày các bộ sưu tập theo bối cảnh với sự trợ giúp về hình ảnh, đồ dùng trang trí và từ ngữ (nơi này trông như một phòng triễn lãm nghệ thuật). Bạn có thể đánh giá bộ sưu tập đó cao hơn qua cách trình bày theo bối cảnh và có thể quyết định bộ sưu tập nào hợp với yêu cầu của mình. Sau đó bạn đi đến khu vực bán hàng, nơi toàn bộ sản phẩm được trưng bày theo kiểu dáng. Những người bán hàng khéo léo và nhiệt tình đứng chờ phục vụ bạn tại đó và giúp bạn chọn loại tốt nhất qua việc cung cấp thông tin và lời khuyên. Bạn bước ra ngoài lòng đầy phấn khởi.


Kinh nghiệm này đã làm nên 255 chi nhánh và đã thâm nhập khắp Ấn Độ. Giúp nhãn hàng tăng doanh số, tăng mức giá, bán nhiều điện thoại đắt tiền hơn, cải thiện hình ảnh, đẩy lùi sự cạnh tranh và duy trì vị thế dẫn đầu của thương hiệu trên khắp đất nước.

Được tân trang lại vào năm 2001, chuỗi bán hàng ngày càng hòa nhập hơn vào xu hướng phát triển của thương hiệu ngày nay.


Những thành tích này đã mang lại cho Titan sự tôn trọng và tín nhiệm vô cùng lớn. Titan được bình chọn là Thương Hiệu Được Yêu Chuộng Nhất (qua các hạng mục) ở Ấn Độ bởi người tiêu dùng, trong nghiên cứu đầu tiên của Brand Equity thực hiện vào năm 2001. Titan được bình chọn là Nhà Tiếp Thị Lâu Bền Được Người Tiêu Dùng Yêu Chuộng Nhất bởi các chuyên gia trong ngành, 8 trong số 9 lần ( lần thứ 9 là vị trí số 2), trong cuộc khảo sát hàng năm của A &M được thực hiện giữa năm 1992 và 1999. Titan được bình chọn là Công Ty Lâu Bền Được Người Tiêu Dùng Đánh Giá Cao Nhất trong cuộc khảo sát của Business World vào năm 2003. Người tiêu dùng và các chuyên gia cùng hợp sức vào các nỗ lực thành công của Titan trong việc mang các tiêu chuẩn quốc tế vào Ấn Độ. Và vào năm 2008, Titan xuất hiện như là Nhãn Hiệu Được Yêu Chuộng Nhất đứng hàng 24 trong cuộc khảo sát Nhãn Hiệu Được Yêu Chuộng Nhất của ET được thực hiện hàng năm, nó cũng là nhãn hiệu lâu dài được người tiêu dùng yêu thích nhất.


Đồng hồ Titan cũng thực hiện điều nghịch lí dường như bất khả thi: đem chất lượng Ấn Độ vào thị trường quốc tế. Khi bắt đầu các hoạt động xuất khẩu theo qui mô nhỏ đến Trung Đông trong những năm đầu thập kỉ 90 để khai thác thị trường NRI, Titan đã tiến một bước dài. Chuyển mình vào thị trường Châu Âu vào giữa những năm thập kỉ 90 và Châu Á vào cuối những năm thập kỉ 90, Titan ngày nay bán hàng tại Anh Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hi Lạp, Singapore, Dubai, Malaysia,Oman, Philipin, và nhiều quốc gia khác. Khách hàng chỉ là NRI. Họ là người Thái, Hi Lạp, Ả Rập, người Philipin – với sự kết hợp của Phong Cách Đương Đại, Chất Lượng Tuyệt Hảo và Giá Thành Tuyệt Vời, Titan gửi tới người dân của các quốc gia này lời gọi mời không thể chối từ. Với hơn 100 triệu người tiêu dùng thỏa mãn và một loạt các kỉ lục được phá vỡ, đội ngũ Titan tiến tới thế kỉ 21 bằng đam mê, sự sôi nổi và nghị lực.


ÂM NHẠC CỦA TITAN ĐƯỢC BẮT NGUỒN NHƯ THẾ NÀO?


Suresh Mullick, trưởng bộ phận sáng tạo của O&M năm 1986 khi chiến dịch truyền hình đầu tiên của Titan được lên kế hoạch, đưa ra ý tưởng sử dụng đoạn cao trào thứ 3 trong bản giao hưởng số 25 của Mozart ở cung thứ G, được viết khi Mozart chỉ 17 tuổi. Bản giao hưởng của Mozart là tác phẩm bất hủ kể cả với những người không sành nhạc nằm một trong những phim tuyệt vời nhất thời đó, AMADEUS, được trình chiếu vào năm 1984.


Âm nhạc là một thành công vang dội chưa bao giờ giảm sút, và họ không hề có ý định thay đổi.


Nhưng bản nhạc gốc phải trải qua nhiều biến thể khi nó được thể hiện qua nhiều loại nhạc cụ mà Mozart chưa từng nghe qua. Có lẽ chính tính bền bỉ và tuyệt vời của âm nhạc đã khiến nó có thể thích ứng với nhiều hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ khác nhau được gắn kết bằng giai điệu và thông điệp.

 

Âm nhạc của Titan có sức truyền cảm rất lạ thường: nó tỏa ra lòng nhiệt huyết và nghị lực, sự rực rỡ và sức mạnh, sự ngoan cường và chiến thắng. Nó trẻ trung và đầy ắp niềm say mê như chính bản thân soạn giả. Và, dĩ nhiên, nó rất hiện đại theo phong cách Châu Âu.

                                                                                                                                                                                                                                                                                         

                                                                                                                                                                                                    Dong ho Hieu Tin

 

Tag:  dong ho Titan

Titan 

cua hang ban dong ho Titan

ban dong ho Titan