Bạn có đang tiêu sản khi mua nhiều đồng hồ kém chất lượng với giá rẻ bèo?

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 03-07-2020 14:36:39
Thực tế nhiều người chúng ta thường hay \\\\\\\"Việc nhỏ thì lăn tăn việc lớn thì lãng phí\\\\\\\" điều đó tưởng như đơn giản nhưng lại là một phong cách mua sắm đậm chất tiêu sản. Với các sản phẩm như điện thoại, laptop và đơn cử là đồng hồ. Bạn có biết tại sao không? bài viết này tôi sẽ nói cho các bạn hiểu về điều đó

Tôi đã từng nhìn thấy và có một người bạn có một sở thích mua sắm cực kỳ logic trong mắt của bạn ấy. Thích thì mua, nhưng không mua những thứ mắc tiền,thậm chí là chỉ mua những thứ cần thiết nhất.... Nghe có vẻ hợp lý, đúng chất người mua sắm hiện đại. tuy nhiên bạn ấy lại mua theo phong cách khá thú vị, có lẽ là thói quen thích thay đổi của chính bản thân. Thay vì sở hữu một chiếc đồng hồ hội tụ đủ các yếu tố cần thiết như công nghệ, chất lượng và tầm giá thì bạn ấy lại lăn tăn và chọn mua những model cực kỳ thời trang, lạ mắt trong thiết kế với giá vài trăm ngàn ngoài chợ.

 

 

Người bạn của tôi vẫn gặp thường xuyên mối dịp cuối tuần , vẫn phong cách ấy, tay bạn của tôi rất ngầu với nhiều màu sắc (ý nói là mỗi lần gặp là một kiểu mới, một style đồng hồ mới, màu sắc mới)... Thì ra là bạn ấy đang "Tiêu Sản" chứ không phải là cách mua sắm "Logic" và hợp lý như ở trên .

Các bạn biết không ? có những thứ quá nhỏ bé không cần phải lăn tăn. Việc mua một cái đồng hồ phủ hợp với bản thân và có giá trị chúng ta chỉ nên mua 1 cái là ổn rồi nhé. "Tiêu sản" chính là việc bạn dành quá nhiều khoản cho các vật dụng không cần thiết, hay đơn giản là mua nhiều lần với cùng một sản phẩm. Rõ ràng bạn đang tích sản cho người bán và người bán đang tiêu sản của chính bạn.

 

 

Thực tế với bài toán cụ thể như sau : ban đầu bạn có ý định mua một chiếc đồng hồ mình cảm thấy vừa ý, giá tầm 2.5 triệu (phân khúc phổ biến tại việt nam với các tên tuổi lớn , phổ biến) , bạn có thể chọn mua 1 lần để giảm chi phí sử dụng như : tiền Pin khi thay (hiện tại các đại lý thường áp dụng Thay Pin miễn phí về sau) , chất lượng tốt với độ bền cao (không mất chi phí nếu có hư hỏng)....cách mua sắm này phù hợp với tiêu chí mua sắm "Logic" ở trên , đồng thời đúng với tinh thần "Việc nhỏ không lăn tăn, việc lớn chớ lãng phí" . Ngược lại bạn sẽ mất nhiều hơn số tiền 2 triệu 500 đó , thậm chí là sản phẩm bạn mua chẳng có giá trị nào so với số tiền bỏ ra. Bởi lẽ việc mua đồng hồ giá rẻ vài trăm ngoài chợ, trên mạng là bạn đã xác định bỏ tiền ra tiêu sản để đổi lấy một thứ không có giá trị gì rồi nhé (Bởi lẽ độ bền và chất lượng của đồng hồ đó không xứng với số tiền mình bỏ ra ).

 

 

Đó là lời khuyên của tôi dành cho bạn. Các bạn biết không , hiện tôi vẫn đang đeo chiếc đồng hồ Seiko quân đội thời trang với bộ máy chất lượng đây này. giá tôi mua cũng chỉ tầm 2 triệu hơn, và nay tôi đã đeo được gần 4 năm rồi đấy nhé. đến giờ tôi chưa biết sửa chữa là gì và đeo thường xuyên luôn ấy nhé. 

 

Đại Lý : Đồng Hồ Chính Hãng Hiếu Tín