Phân biệt đồng hồ cơ và đồng hồ chạy Pin thế nào

Tư Vấn: 8:00h - 21:00h

  • 05-10-2022 06:10:25
Ngày nay, đồng hồ đeo tay là món phụ kiện không thể thiếu cho cả nam và nữ. Vì thế mà việc lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp là hết sức quan trọng. Bên cạnh các yếu tố về màu sắc, kiểu dáng, thì mỗi người dùng cũng cần nắm rõ những thông tin để phan biet dong ho co và dong ho pin thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ngày nay, đồng hồ đeo tay là món phụ kiện không thể thiếu cho cả nam và nữ. Vì thế mà việc lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp là hết sức quan trọng. Bên cạnh các yếu tố về màu sắc, kiểu dáng, thì mỗi người dùng cũng cần nắm rõ những thông tin để phan biet dong ho co và dong ho pin thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 

Đồng hồ cơ là gì?

Đồng hồ cơ (đồng hồ Autumatic): Là loại đồng hồ sử dụng bộ máy cơ khí, tự động lên dây cót khi đeo và tay chuyển động tự nhiên. Hay nói cách khác, đồng hồ cơ không sử dụng pin mà hoạt động dựa vào sự chuyển động của tay người đeo hoặc số lần lên dây cót.

Đồng hồ pin là gì?

Đồng hồ pin (đồng hồ Quatrz): là loại đồng hồ sử dụng pin và chạy bằng pin hoặc bằng một nguồn điện nào đó để hoạt động.

 

So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ pin

Về độ chính xác

Theo lý thuyết, thì khả năng hoạt động của đồng hồ chạy bằng pin chính xác hơn đồng hồ cơ. Tuy nhiên, qua thực nghiệm của các nhà sản xuất thì thấy rằng độ chính xác của hai loại đồng hồ này tương đương nhau.

Tuy nhiên, đồng hồ cơ lại có nhược điểm là phải lên dây cót thường xuyên thì mới đảm bảo hoạt động chính xác nhất.

 

Khả năng chống nước

So phân khúc cùng mức giá và hàng mới xuất xưởng thì đồng hồ Quartz có khả năng chống nước cao hơn đồng hồ cơ. Nhưng do đặc thù là phải thay pin nên đồng hồ Quatrz về chức năng này sẽ bị giảm dần.

 

Khả năng chống sốc

Đồng hồ cơ do được thiết kế nhiều chi tiết, máy móc liên kết với nhau để vận hành trơn tru nên khả năng chống sốc kém hơn đồng hồ Quartz, bởi đồng hồ Quartz có cấu tạo đơn giản và có một lớp bảo vệ chắc chắn.

 

Chuyển động của kim đồng hồ

Đồng hồ chạy bằng pin, chuyển động của kim giây thường không liền mạch, chạy giật theo từng giây.

Đồng hồ cơ do được chế tác tỉ mỉ, kĩ thuật cao nên kim giây của đồng hồ cơ chạy rất nhuyễn, thậm chí những kim giây chạy như lướt trên mặt số trông mượt mà hơn.

 

Giá thành

Thực tế, đồng hồ cơ được chế tác bằng tay với nhiều chi tiết phức tạp và sử dụng vật liệu cao cấp nên giá thành của nó thường cao hơn đồng hồ pin rất nhiều lần. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng mà điều kiện không cho phép thì đồng hồ pin là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Như vậy, qua bài viết chắc hẳn bạn đã phân biệt được đồng hồ cơ và đồng hồ pin  thế nào. Tùy theo nhu cầu, sở thích của từng người mà sẽ lựa chọn được loại đồng hồ thích hợp nhất.